
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỌA ĐÀM “BÀN BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SỬA CHỮA, CHỈNH BỊ ĐẦU MÁY VÀ RÚT NGẮN GIỜ DỪNG SỬA CHỮA” PHÁT ĐỘNG THI ĐUA 5 THÁNG CUỐI NĂM 2015
.
Ngày 20/8/2015 tại hội trường Xí Nghiệp Đầu Máy Sài Gòn đã tổ chức Tọa Đàm về việc nâng cao chất lượng sửa chữa, chỉnh bị đầu máy và rút ngắn giờ dừng sửa chữa đồng thời phát động thi đua 5 tháng cuối năm 2015.
Tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí Ban giám đốc, Đảng ủy, Ban thường vụ công đoàn Xí nghiệp cùng với 50 cán bộ công nhân viên đại diện cho các phân xưởng và công đoàn bộ phận trong Xí nghiệp.
Mở đầu buổi Tọa đàm là phần phát động thi đua Hoàn thành vượt mức kế hoạch 5 tháng cuối năm 2015; trong đó “Đảm bảo chất lượng máy xuất xưởng và giảm giờ dừng” của Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Xí Nghiệp từ ngày 15/8 đến 31/12/2015, nhằm khuyến khích cán bộ công nhân viên hoàn thành vượt mức kế hoạch 5 tháng cuối năm 2015 cụ thể: Thi đua toàn Xí nghiệp chia làm 3 khối trong đó khối sửa chữa với nhiệm vụ tập trung sửa chữa đầu máy các cấp đảm bảo chất lượng đúng hoặc vượt tiến độ so với thời gian quy định; Khối vận tải thực hiện tốt biểu đồ chạy tàu mới, đảm bảo an toàn chạy tàu, tiết kiệm nhiên liệu; Khối phòng chuyên môn tập trung cung cấp đủ vật tư phụ tùng cho sửa chữa đầu máy các cấp, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nghiệm thu, thanh quyết toán, thực hiện kịp thời các chế độ chính sách, giữ gìn an ninh trật tự … Kết thúc đợt thi đua, hội đồng thi đua sẽ tổng kết và có mức thưởng riêng cho từng khối phòng.
Tại buổi Tọa đàm đã nghe đồng chí Vũ Đức Thắng – Phó Gián đốc Xí nghiệp Chủ trì buổi Tọa đàm thông qua đề dẫn về tình hình chất lượng, tiến độ sửa chữa đầu máy trong 7 tháng đầu năm. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân kể cả khách quan lẫn chủ quan mà chất lượng sửa chữa 7 tháng đầu năm còn nhiều hạn chế; Số vụ sự cố chạy tàu 7 tháng đầu năm 2015 tăng 02 vụ so với năm 2014; chất lượng máy có chiều hướng đi xuống thể hiện trên cả số vụ sự cố chạy tàu và số lượt máy sửa chữa lâm tu (cả 02 chỉ tiêu đều tăng). Số vụ sự cố xảy ra do chất lượng đầu máy rơi vào bộ phận Điện – Điện tử chiếm 59,1%; số vụ sự cố xảy ra do công tác sửa chữa, chỉnh bị chiếm 27,3%; số vụ sự cố chạy tàu xảy ra do xử lý của Ban lái tàu chiếm 22,7 % tổng số vụ, tính riêng tháng 7 là 02 vụ.
Tại buổi Tọa đàm đã có 21 ý kiến tham gia thảo luận về những tồn tại trong đó nổi cộm lên là yếu tố con người, như: một số bộ phận còn chủ quan trong công tác sửa chữa, sự phối hợp giữa các bộ phận còn chưa nhịp nhàng; vấn đề thay thế các thiết bị phụ tùng của đầu máy gặp nhiều khó khăn … Đồng thời cũng đã đề xuất những biện pháp khắc phục trong quá trình nâng cao chất lượng sửa chữa đầu máy trong thời gian tới: Tăng cường kiểm tra chất lượng vật tư đầu vào; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người tổ trưởng sản xuất trong việc kiểm tra, giám sát chất lượng sửa chữa. Tinh thần học tập của của Công nhân trẻ. Tăng cường công tác kiểm tra “3 kiểm” đảm bảo đúng quy trình sửa chữa; Tăng cường khâu khám xét, chỉnh bị tại khu vực vận dụng trước khi đưa đầu máy ra vận dụng; Tổng kiểm tra các máy để đưa vào sửa chữa các đầu máy còn tồn tại về mặt chất lượng…
Đây là hoạt động nhằm khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ công nhân viên chức trong Xí nghiệp có động lực hoàn thành tốt công việc chuyên môn, đồng thời cũng là bước đầu cho công tác chuẩn bị cao điểm Tết nguyên đán sắp tới.
Thi đua Xí nghiệp