
TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY VTHK ĐƯỜNG SẮT SÀI GÒN ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN
.
Sáng 27/8 Đoàn lãnh đạo Công ty Vận tải Hành khách Đường Sắt Sài Gòn do Tổng giám đốc – Phó bí thư Đảng ủy đồng chí Phạm Văn Sơn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Tư – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ lao động; đồng chí Hà Trọng Thắng – Trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư Cty VTHK ĐS Sài Gòn.
Sau khi tham quan khu vực Phân xưởng sửa chữa, Phân xưởng vận dụng Sài Gòn, một số phòng ban chức năng trong Xí nghiệp, Đoàn lãnh đạo Cty VTHK ĐS Sài Gòn đã trao đổi thêm với lãnh lạo chủ chốt của Xí nghiệp tại Phòng họp. Tổng giám đốc Phạm Văn Sơn cho biết: Tổng kết sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014 của Cty VTHK ĐS Sài Gòn có tăng trưởng so với cùng kỳ đặc biệt sản lượng khai thác hàng hóa tăng cao. Tuy nhiên sản lượng hành khách đường dài có chiều hướng sụt giảm, sự cố chạy tàu xảy ra 62 vụ (giảm 2 vụ so với cùng kỳ) phần lớn do việc cải tạo lắp đặt ghi và thông tin tín hiệu trong Dự án 6502. Nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2014, các đơn vị trong Cty VTHK ĐS Sài Gòn tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo ATCT, tăng cường các giải pháp đổi mới quản trị doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, quan tâm công tác chăm lo đời sống, việc làm cho CBCNV, đẩy mạnh thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử theo tiêu chí “4 xin” “4 luôn”.
Thay mặt lãnh đạo Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn, đồng chí Hoàng Quang Vinh – Giám đốc XN đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm 2014. Các chỉ tiêu sản lượng đều tăng trưởng so với cùng kỳ cụ thể: Đầu máy Km đạt 4.839.756 km = 105,20% so cùng kỳ, Tổng trọng tấn Km đạt 2.514.896.775 = 106,20% so cùng kỳ, Đầu máy vận dụng đạt 47,76 máy = 104% so với 8 tháng đầu năm 2013, Km an toàn đạt 220.000km/ vụ, thu nhập bình quân toàn Xí nghiệp tăng 11,9% so cùng kỳ. Năm 2014, Xí nghiệp chú trọng đào tạo nâng cao trình độ của công nhân, tổ chức 5 buồi hội thảo nhằm giải quyết các vướng mắc trong quá trình lao động sản xuất. Thực hiện các biện pháp giảm chi phí như: Tổ chức vận dụng đầu máy hiệu quả trên cơ sở khai thác tối đa đầu máy Đổi Mới, hạn chế vận dụng đầu máy Ấn Độ; Tiếp tục thực hiện các biện pháp khắc phục tiêu hao nhớt trên động cơ đầu máy Ấn Độ; Tổ chức lại sản xuất phân xưởng sửa chữa theo hướng nâng cao năng lực sửa chữa đầu máy Đổi Mới, thực hiện kế hoạch vận dụng bình quân 75 ÷ 80 % đầu máy đối mới hiện có.
Tổng giám đốc đánh giá cao những nỗ lực của CB-CNV Xí nghiệp trong việc thực hiện chủ trương Tái cơ cấu Ngành Đường Sắt, đồng thời đặc biệt quan tâm tới vấn đề An toàn chạy tàu, tiết kiệm nhiên liệu và quá giờ lao động ban lái tàu hiện nay của Xí nghiệp. Ngoài ra lãnh đạo Cty Cty VTHK ĐS Sài Gòn yêu cầu Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn khẩn trương xây dựng phương án nhân lực, vật lực tại Trạm Đầu máy Sóng Thần và ủng hộ chủ trương khai thác mặt bằng tại khu tam giác quay.
Trong thời điểm có nhiều thay đổi về bộ máy tổ chức cũng như hình thức tổ chức sản xuất kinh doanh, CB-CNV Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn luôn đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu chung của Công ty là ổn định, phát triển và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đồng thời tích cực thi đua hoàn thành phương châm kinh doanh, phục vụ khách hàng “An toàn – Thuận tiện - Thân thiện – Đúng giờ - Hiệu quả”; với mục tiêu của XN “Đảm bảo máy tốt – Lái tàu an toàn – Đúng giờ - Tiết kiệm nhiên liệu”…
Thiên Thanh
Một số hình ảnh buổi làm việc và tham quan XN