
LỄ CHÀO CỜ VÀ HỘI NGHỊ GIAO BAN THÁNG 5
.
Ngày 5/5/2014 Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn diễn ra buổi lễ chào cờ hát quốc ca và họp giao ban thường kỳ hàng tháng.
Trong tháng 4 vừa qua Xí nghiệp đang trong giai đoạn hòa nhập với công tác sản xuất tại Công ty Vận tải Hành Khách Đường sắt Sài Gòn, tuy còn gặp một số trở ngại về mặt thủ tục hành chính nhưng một số bộ phận tại Xí nghiệp đã kịp thời cập nhật và thay đổi cách làm việc phù hợp với cấp trên được Ông Hoàng Quang Vinh - Giám đốc XN biểu dương.
Một số tình hình chung của Ngành ảnh hưởng tới Xí nghiệp cũng được Giám đốc thông báo qua Hội nghị giao ban như: Việc kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ giúp Ngành Đường sắt tăng sản lượng tàu hàng; Đường Sắt Việt Nam giao trách nhiệm cho Ông Phạm Ngọc Đảng – Phó TGĐ Công ty VTHK ĐS Sài Gòn phụ trách công tác quản lý đất đai, làm việc với UBND Q3 về việc giải tỏa mặt bằng khu tái định cư tại XN Đầu máy Sài Gòn; Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị xử lý nước thải và xây dựng Trạm Đầu máy tại Sóng Thần.
Tháng 4 vừa qua, các chỉ tiêu vận tải của XN đạt kết quả thấp so với kế hoạch và cùng kỳ: TKm tổng trọng đạt 262.374.932 = 96,09 % so cùng kỳ; Km chạy chính đạt 501.959 = 98,50% so cùng kỳ; Ngày máy kéo tàu đạt 97,23% so với tháng 4/2013. Ngoài ra công tác áp máy đạt 150/139 phiếu (đạt 107,9%); Các vụ sự cố chạy tàu không tăng, không giảm so cùng kỳ, chậm tàu giảm 1.150 phút, trong tháng có 7 ban lái tàu tránh được tai nạn đã được đề nghị cấp trên khen thưởng.
Thông qua hội nghị Giao ban, Giám đốc triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 trong đó chú trọng tuyên truyền “Tháng 5 – Tháng hành động vì công nhân lao động” với những hành động thiết thực cụ thể như: tổ chức thăm hỏi CB-CNV có hoàn cảnh khó khăn, biểu dương các kiện tướng lái tàu và CB-CNV lao động có thành tích xuất sắc, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao giao lưu giữa các bộ phận trong XN …
Ngoài ra để chuẩn bị bước vào chiến dịch cao điểm Hè, Giám đốc đề nghị Phân xưởng Sửa chữa chuẩn bị tốt đầu máy, tổ chức lại sản xuất theo hướng nâng cao năng suất sửa chữa đầu máy Đổi mới, chỉ bắt tối đa 12 máy vào sửa chữa (theo tỷ lệ 7 đầu máy Đổi mới; 3 đầu máy Ấn Độ; 2 đầu máy GE), đưa các đầu máy Ấn Độ hao nhớt vào sửa chữa hoặc để dự phòng ở Nha Trang, Mương Mán.
Đối với khối vận dụng chú trọng công tác kiểm tra áp máy, giám sát ATCT, thực hiện tốt công tác An ninh trật tự, Phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị các phương án vật tư, thiết bị đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ. Tổ chức đào tạo việc sử dụng Thiết bị đuôi tàu và cách xử lý trên đường khi xảy ra va quẹt đối với công nhân lái tàu mới, nhắc nhở Ban lái tàu tích cực rút chậm.
Nhân dịp này, Ban giám đốc phối hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên Xí nghiệp cũng kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên tích cực tham gia ủng hộ chương trình “Nghĩa tình vì Hoàng Sa, Trường Sa”- Tất cả vì biển đảo của tổ quốc thân yêu.
Lê Hồng