ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN HOẠT ĐỘNG
TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG "THÁNG 5, THÁNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG"
Ngày đăng tin : 3/17/2013
THÁNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG

Trong những năm gần đây, được Đảng - nhà nước cũng như ngành quan tâm đặc biệt Ban bí thư trung ương Đảng ra thông báo số 77-TB/TW ngày 24/2/2012 lấy tháng 5 là Tháng công nhân góp phần tôn vinh giai cấp công nhân, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, làm tròn sứ mệnh lịch sử trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Xí nghiệp Đầu Máy Sài Gòn với tổng số gần 700 Cán bộ công nhân viên tham gia lao động sản xuất đã có những hành động cụ thể hưởng ứng “Tháng 5, tháng của người lao động” Được sự hướng dẫn về các hoạt động trong Tháng Công nhân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Ngành và Liên Hiệp Sức Kéo với yêu cầu cụ thể về các hoạt động trong tháng công nhân: Tuyên truyền sâu rộng về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân nói chung và giai cấp công nhân Đường sắt nói riêng, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên lao động. Ban giám đốc phối hợp với Công đoàn Xí nghiệp đã tổ chức tuyên truyền tháng Công nhân dưới nhiều hình thức như: treo băng rôn, khẩu hiệu trong xí nghiệp, phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh nội bộ của XN về các nội dung liên quan tới giai cấp công nhân, ý nghĩa tháng công nhân, hưởng ứng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

 

Trong tháng, xí nghiệp tổ chức kiểm tra, giám sát tại bộ phận, trạm về việc thực hiện các kiến nghị qua đại hội Công nhân viên chức XN năm 2012; Lãnh đạo XN đã tổ chức kiểm tra dọc tuyến tại các Trạm đầu máy Mương Mán, Phân xưởng vận dụng đầu máy Nha Trang và tại các phân xưởng trong khu vực Sài Gòn về điều kiện làm việc của người lao động, chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt của công nhân viên đặc biệt là công nhân lái tàu.

Việc triển khai nội dung cam kết thi đua giữa 5 xí nghiệp đầu máy cũng như nghị quyết đại hội CNVC Liên Hiệp Sức Kéo năm 2012 cũng đã được phổ biến tới các bộ phận trong toàn xí nghiệp. Công đoàn và chuyên môn xí nghiệp phối hợp tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện kế hoạch liên tịch 2959 của Ngành về công tác “Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nhiên liệu, chống bán trái phép nhiên liệu”. Tại hội nghị tổng kết đã nêu lên những mặt hạn chế cũng như một số biện pháp khắc phục trong quá trình tuyên truyền, thực hiện kế hoạch liên tịch 2959 thời gian tới đối với xí nghiệp Đầu Máy Sài Gòn, qua đó cũng đã biểu dương khen thưởng tới 3 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động cũng như tinh thần sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu trong chạy tàu.Công đoàn Xí nghiệp cũng đã tổ chức cuộc thi Tìm hiểu “Phong trào công nhân và Công đoàn Đường Sắt Việt Nam” do Ban Thường vụ Công đoàn Đường sắt Việt Nam phát động và được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của CB-CNV. Sau khi tổng kết cuộc thi với 95 bài dự thi ban tổ chức đã chọn và trao giải tập thể gồm: 1 giải A; 1 giải B và 2 giải khuyến khích. Giải cá nhân gồm: 1 giải A; 4 giải B; 8 giải C và 10 giải khuyến khích. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của CB-CNV toàn xí nghiệp đối với việc tìm hiểu về phong trào công nhân, công đoàn Đường sắt Việt Nam. Qua đó cũng thấy rõ được việc tuyên truyền, vận động tốt của lãnh đạo chuyên môn, công đoàn và ý thức tham gia hoạt động các phong trào do cấp trên phát động của CB-CNV trong xí nghiệp.Trong tháng công nhân, chuyên môn, công đoàn và Đoàn Thanh niên đã tổ chức hội thao 3 môn phối hợp cấp xí nghiệp gồm: bóng bàn, bóng đá mini, quần vợt thu hút sự tham gia của 68 CB-VNC. Đây là hoạt động VH-TT thường niên và diễn ra trong tháng công nhân của XN nhằm duy trì và tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên chức lao động rèn luyện sức khỏe để phục vụ sản xuất và công tác đạt hiệu quả cao. Hội thao cũng là dịp giao lưu đoàn kết giữa các khối lao động trong xí nghiệp, tạo không khí vui tươi phấn khởi, từng bước nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần thể dục thể thao cho cán bộ công nhân viêc chức lao động.Công đoàn xí nghiệp đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 4 gia đình CB-CNV có hoàn cảnh khó khăn và đề nghị Công đoàn cấp trên trợ cấp cho 8 trường hợp cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngoài ra, Liên Hiệp Sức Kéo cùng với xí nghiệp cũng đã tổ chức thăm hỏi gặp mặt và tặng quà cho 18 kiện tướng lái tàu lần thứ 5 trở lên.Vinh danh tháng giành cho người lao động, Xí nghiệp Đầu Máy Sài Gòn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực được cấp trên khen ngợi. Chuyên môn và công đoàn đã thực hiện tốt việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi người lao động, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo ATAT trong năm 2012.

Lê Hồng

Tin bài mới hơn
 
ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”  ( 3/27/2024 )
KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'  ( 3/26/2024 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024  ( 3/15/2024 )
NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3  ( 3/11/2024 )
GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024  ( 2/16/2024 )
Tin bài cũ hơn
 
Hội Nghị Tập Huấn Cán Bộ Phong Trào ĐS Khu Vực Phía Nam  ( 3/17/2013 )
Đề xuất xây mới đường sắt Bắc - Nam khổ đôi  ( 3/16/2013 )
XNĐMSG ĐẠI HỘI CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC NĂM 2013  ( 3/15/2013 )
TIẾN HÀNH NGHI THỨC CHÀO CỜ, HÁT QUỐC CA VÀO HOẠT ĐỘNG THƯỜNG NIÊN  ( 3/15/2013 )
Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn: Nghiên cứu, cải tạo thay thế bình ắc quy kiềm trên đầu máy D19E bằng bình ắc quy chì  ( 3/5/2013 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 208
Trong ngày : 13594
Trong tháng : 433288
Tổng truy cập : 2471746