ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN HOẠT ĐỘNG
Đề xuất xây mới đường sắt Bắc - Nam khổ đôi
Ngày đăng tin : 3/16/2013
xây mới đường sắt Bắc - Nam khổ đôi

Ngày 15/3, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Đinh La Thăng, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã đưa ra 4 phương án (A1, A2, B1, B2) nâng cấp, cải tạo đường sắt tốc độ cao đoạn Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang.

Trong đó, A1 là các dự án cải tạo để đảm bảo an toàn chạy tàu; A2 tăng cường năng lực vận tải cho tuyến đường sắt đơn hiện tại; B1 tăng cường năng lực vận tải bằng cách đường đôi hóa, nâng tốc độ chạy tàu lên 120 km một giờ và B2 kết hợp đường đôi hóa (sử dụng khổ đường 1.435 mm) và điện khí hóa để tốc độ chạy tàu tối đa là 150 km một giờ trở lên.

Tàu Bắc Nam hiện chạy tốc độ trung bình 50km/h. Ảnh: Hoàng Hà.

Phía JICA cho hay, phương án A1 và phương án A2 là đường đơn, và các đoạn ở miền Trung có nhiều đèo vượt núi cần đầu tư hơn các đoạn khác. Còn phương án B1, B2 nâng cấp đường đơn lên đường đôi, nâng tốc độ chạy tàu khách tối đa từ 90 km thành 150 km một giờ, và tàu hàng từ 60 km lên 80 km một giờ, tàu chở container lên 120 km một giờ. Việc đường đôi hóa được thực hiện bằng cách bổ sung một đường mới bên cạnh đường sắt đơn hiện có.

Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nghiệm thu báo cáo này. Bộ Giao thông sẽ thành lập Ban chỉ đạo xây dựng dự án, triển khai nhanh tuyến đường sắt Bắc - Nam để thực hiện Chiến lược phát triển Giao thông vận tải Việt Nam, trong đó có quy hoạch phát triển đường sắt mới được phê duyệt.

Bộ Giao thông sẽ báo cáo Chính phủ, trình Quốc hội về đề xuất xây dựng tuyến đường sắt Bắc - Nam khổ đôi theo tuyến mới, hoàn toàn độc lập với tuyến đường sắt hiện nay; việc xây dựng đường sắt mới này phù hợp với chiến lược phát triển giao thông Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Đối với tuyến đường sắt hiện có, Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý sẽ giữ nguyên và cải tạo, nâng cấp ở mức bình quân 90 km một giờ đối với tàu khách, 60 km một giờ đối với tàu hàng.

Đoàn Loan

theo báo vnexpress.net

 

Tin bài mới hơn
 
ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”  ( 3/27/2024 )
KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'  ( 3/26/2024 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024  ( 3/15/2024 )
NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3  ( 3/11/2024 )
GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024  ( 2/16/2024 )
Tin bài cũ hơn
 
XNĐMSG ĐẠI HỘI CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC NĂM 2013  ( 3/15/2013 )
TIẾN HÀNH NGHI THỨC CHÀO CỜ, HÁT QUỐC CA VÀO HOẠT ĐỘNG THƯỜNG NIÊN  ( 3/15/2013 )
Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn: Nghiên cứu, cải tạo thay thế bình ắc quy kiềm trên đầu máy D19E bằng bình ắc quy chì  ( 3/5/2013 )
Chuẩn Bị Tốt Cho Cao Điểm Vận Tải Tết Quý Tỵ  ( 2/22/2013 )
Thông báo kế hoạch chạy tàu qua hệ thống nhắn tin SMS thuận lợi cho Ban Lái Tàu  ( 2/22/2013 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 195
Trong ngày : 9064
Trong tháng : 428758
Tổng truy cập : 2467216