XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU   TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO VÀ KỶ NIỆM NGÀY LỄ HIẾN CHƯƠNG NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 NĂM 2023   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN TỨC KHÁC
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty ĐSVN lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp
Ngày đăng tin : 7/10/2022
.

    Ngày 24/6, tại Hà Nội, Đoàn Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện chính trị đặc biệt của tuổi trẻ Tổng công ty ĐSVN, diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ cả nước đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

   Đại hội vinh dự đón đồng chí chí Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các Cơ quan Trung ương. Cùng đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Đ/c Đặng Sỹ Mạnh – Phó Bí thư Phụ trách Đảng bộ, Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN, Đ/c Lương Văn Nghĩa – Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Đ/c Mai Thành Phương – UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam cùng các đồng chí trong lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn Tổng Công ty; đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên TCT, lãnh đạo đoàn các đơn vị đoàn bạn và đặc biệt, 135 đại biểu chính thức của Đại hội đại diện cho gần 6,000 đoàn viên Đoàn Tổng Công ty.

   Báo cáo kết quả nhiệm kỳ qua, đồng chí Vũ Ngọc Thắng Phó Bí thư Đoàn TN Tổng công ty ĐSVVN cho biết “Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Tổng Công ty ĐSVN, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, sự phối hợp, tạo điều kiện của chuyên môn, công đoàn các cấp cùng sự nỗ lực của các cấp bộ đoàn và ĐVTN, công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Đoàn Tổng Công ty đã đạt được những kết quả tích cực, tiếp tục khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đóng góp tích cực cùng cán bộ, đảng viên, công nhân viên thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN trong những năm qua”.

   Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Tổng công ty lần thứ XIV đã được các cơ sở Đoàn triển khai tích cực, toàn diện với nhiều hình thức sáng tạo. Tính thiết thực, sự đổi mới trong tổ chức, chỉ đạo các phong trào, các hoạt động được thể hiện rõ nét, phù hợp với điều kiện thực tế cơ sở, của ngành và đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng, khơi dậy được sức sáng tạo của tuổi trẻ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra đã được thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Quang cảnh đại hội


   Giai đoạn 2017 – 2022, ngành vận tải đường sắt đang phải cạnh tranh quyết liệt với các phương thức vận tải khác trong điều kiện khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng và công nghệ vận tải còn lạc hậu, nhiều năm không được quan tâm đầu tư đúng mức, nên sức cạnh tranh yếu so với các phương tiện vận tải khác. Đặc biệt, ảnh hưởng từ nặng nề của dịch Covid-19 ngay từ đầu năm 2020 cho đến nay đã tác động xấu đến kết quả kinh doanh vận tải đường sắt.

   Bên cạnh đó, số lượng đầu mối các đơn vị trực thuộc Đoàn Tổng công ty lớn, nằm trải dài trên 34 tỉnh, thành trong cả nước; số lượng ĐVTN giảm, độ tuổi trung bình cao một bộ phận không nhỏ ĐVTN làm việc theo chế độ ban kíp, lưu động; công tác tại những khu vực hẻo lánh, đèo dốc, điều kiện làm việc và sinh hoạt khó khăn bên cạnh đó Tổng công ty đang chuẩn bị thực hiện đề án tái cơ cấu nên tình hình tư tưởng CB-ĐVTN không ổn định đã ảnh hưởng nhiều đến việc tham gia các hoạt động của Đoàn.

   Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn có nhiều bước đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, pháp luật, đạo đức, lối sống, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, củng cố niềm tin của tuổi trẻ, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, văn hóa và ý thức công dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổng công ty ĐSVN; tổ chức các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty triển khai sâu rộng đã góp phần xây dựng củng cố tổ chức Đoàn; tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; khẳng định vai trò của tuổi trẻ tại đơn vị.

   Xác định mục tiêu “Sáng tạo là nhiệm vụ”, trong giai đoạn 2017-2022, mô hình quỹ “Khuyến khích tài năng trẻ Đường sắt” ở các cấp được quan tâm. Đoàn TN Tổng công ty đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và tổ chức tốt "Giải thưởng sáng tạo Đường sắt Việt Nam" hàng năm. Trong nhiệm kỳ, Tổ chức được hàng trăm buổi hội thảo, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ; tổ chức nghiên cứu và đưa vào ứng dụng 103 đề tài, 524 sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi hàng chục tỷ đồng. Trong đó, xét duyệt trao tặng đối với 25 đề tài tham gia giải thưởng trong đó có 06 đề tài do ĐVTN tham gia đảm nhận thực hiện.

   Đặc biệt giai đoạn cuối nhiệm kỳ, từ năm 2020 – 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, dẫn đến hoạt động đoàn tại các cơ sở bị gián đoạn Mặc dù vậy, đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, chung tay cùng cả nước vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.

Biểu quyết tại đại hội


   Đại hội cũng đã thảo luận sôi nổi và tổng hợp ý kiến đóng góp xây dựng văn kiện Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ 4 với nhiều ý kiến sâu sắc và chất lượng cao. Đại hội đã tín nhiệm bầu ra BCH mới gồm 15 đồng chí tiêu biểu cho gần 6.000 ĐVTN có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tổng công ty trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Đức Tiền- Phó Bí thư Đoàn Tổng Công ty khoá XIV được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Tổng Công ty khoá XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

   Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đi dự Đại hội Đoàn cấp trên. Đại hội tin tưởng các đồng chí sẽ đại diện xứng đáng cho tuổi trẻ Tổng công ty, chuyển tải nhiệt huyết và trí tuệ của tuổi trẻ Tổng công ty đường sắt Việt Nam đóng góp vào thành công của Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ 4.

Tổng giám đốc Đặng Sỹ Mạnh phát biểu chỉ đạo Đại hội


   Trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối DNTW và đồng chí Đặng Sỹ Mạnh – Phó Bí thư Phụ trách Đảng bộ, Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN đều khẳng định vai trò và ghi nhận những đóng góp tích cực của tổ chức Đoàn, của tuổi trẻ cho sự phát triển của Tổng công ty Đường sắt và Đoàn Khối DNTW trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những định hướng, nhiệm vụ quan trọng và những giải pháp để tiếp tục xây dựng tổ chức Đoàn của Tổng công ty phát triển vững mạnh trong thời gian tới. Đại hội đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các đồng chí và xem đó là nhiệm vụ, mục tiêu để tuổi trẻ Tổng công ty ĐSVN chúng ta rèn luyện, học tập, cống hiến và trưởng thành.

   Mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong Tổng công ty ĐSVN nhiệm kỳ 2022 - 2027 là: “Tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, ý chí phấn đấu vươn lên, có đạo đức, lối sống lành mạnh, gương mẫu, tuân thủ pháp luật và các quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị; đổi mới các mô hình hoạt động gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ vì sự phát triển của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam”, với khẩu hiệu hành động:

Tuổi trẻ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Phát triển

   Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, thẳng thắn, Đại hội đã thảo luận sôi nổi và nhất trí thông qua Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành khoá 14 trình Đại hội đánh giá về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Tổng công ty nhiệm kỳ 2017 - 2022; mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, những giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Các văn kiện được thông qua tại Đại hội là sản phẩm được tổng kết từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tổng công ty trong thời gian qua; là sự cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lần thứ XII về thanh niên và công tác thanh niên; đồng thời cũng là sự kết tinh trí tuệ, thể hiện ý chí và quyết tâm của tuổi trẻ đường sắt phấn đấu vì sự phát triển của Tổng công ty, của tổ chức Đoàn và của đất nước.

Ra mắt Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng công ty ĐSVN nhiệm kỳ 2022-2027

   Đây là Đại hội của tinh thần "Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo – Phát triển". Những quyết định của Đại hội thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyết tâm của tuổi trẻ Tổng công ty ĐSVN được cống hiến cho sự phát triển lớn mạnh của Ngành, của tổ chức Đoàn và đất nước. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, ĐVTN trong toàn Tổng công ty ĐSVN đoàn kết thống nhất, nêu cao ý chí quyết tâm, nắm chắc thời cơ, vận hội, cùng cán bộ, đảng viên, công nhân viên đường sắt đưa Tổng công ty vượt qua khó khăn và từng bước phát triển, đồng thời đóng góp tích cực cùng tuổi trẻ cả nước xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát triển vững mạnh.

   Thành công nổi bật của Đại hội là sự khẳng định niềm tin sâu sắc của tuổi trẻ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đối với đường lối đổi mới của Đảng, của Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và sự nhất trí cao, quyết tâm lớn về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tin bài mới hơn
 
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  ( 1/10/2024 )
TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU  ( 12/14/2023 )
Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm 93 Năm Ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)  ( 10/23/2023 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY  ( 9/29/2023 )
TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI - HÃM ĐẦU MÁY D20E GIỮA CÁC LÁI TÀU CỦA 3 PHÂN XƯỞNG VẬN DỤNG  ( 8/25/2023 )
Tin bài cũ hơn
 
Gặp mặt đầu năm mừng xuân Nhâm Dần 2022  ( 8/2/2022 )
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Xí nghiệp nghiệp Đầu máy Sài Gòn tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027  ( 6/27/2022 )
Triển khai các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sửa chữa đầu máy và đảm bảo về công tác an toàn chạy tàu  ( 5/24/2022 )
công trình TN XNĐMSG chào mừng đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XVIII, NK 2022 - 2027  ( 5/18/2022 )
Gặp mặt chia tay đồng chí nguyễn viết xuân chủ tịch công đoàn xí nghiệp  ( 5/17/2022 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 166
Trong ngày : 9840
Trong tháng : 232652
Tổng truy cập : 1888338