ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN TỨC KHÁC
TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI - HÃM ĐẦU MÁY D20E GIỮA CÁC LÁI TÀU CỦA 3 PHÂN XƯỞNG VẬN DỤNG
Ngày đăng tin : 8/25/2023
.

Thực hiện theo chỉ đạo của Giám đốc Xí nghiệp, ngày 25 tháng 8 năm 2023, Chuyên môn và Công đoàn Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn tổ chức buổi “Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm lái hãm đầu máy D20E” giữa các lái tàu của 03 PXVD: Đà Nẵng, Nha Trang và Sài Gòn qua hệ thống truyền hình trực tuyến.

Tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí:

-        Ông: Lê Xuân Linh –Phó giám đốc Xí nghiệp;

-        Ông: Phạm Vĩnh Phú – Phó giám đốc Xí nghiệp;

-        Lãnh đạo phòng NVAT-ANQP tại Sài Gòn và Đà Nẵng;

-        Ban quản đốc PXVDĐM Đà Nẵng cùng các Đội trưởng, các lái tàu giàu kinh nghiệm lái đầu máy D20E tại PXVDĐM Đà Nẵng.

-        Ban quản đốc PXVDĐM Nha Trang cùng các Đội trưởng, các lái tàu tại PXVDĐM Nha Trang.

-        Ban quản đốc PXVDĐM Sài Gòn cùng các Đội trưởng, các lái tàu tại PXVDĐM Sài Gòn.

   Buổi Tọa đàm đã trao đổi làm rõ tính năng của hệ thống hãm đầu máy D20E, đánh giá so sánh với hệ thống hãm của đầu máy D19E. Các ý kiến trao đổi giúp các ban lái tàu rút kinh nghiệm và hoàn thiện thao tác hãm đầu máy D20E cho bản thân và áp dụng vào thực tế khu đoạn chạy tàu của từng PXVD.

Buổi Tọa đàm cũng đã trình chiếu các video clip các trường hợp thiếu sót trong thao tác hãm đầu máy D20E xuống dốc cao và dài tại ga Phước Lãnh để các lái tàu phân tích, nhận xét  trao đổi đúc kết thao tác chuẩn khi lái hãm đầu máy D20E khi xuống dốc cao và dài.

Các đại biểu cũng đã thảo luận các yếu tố ảnh hưởng đến an toàn, chất lượng, hiệu quả trong lái hãm đầu máy D20E. Thao tác sử dụng hãm phải dứt khoát, triệt tiêu tốc độ khi xuống đốc cao và dài.

Các đại biểu thống nhất việc thực hiện nghiêm túc Quy trình quy phạm, Quy trình tác nghiệp là điều kiện tiên quyết nhằm phát hiện khắc phục kịp thời các thiếu sót uy hiếp ATCT. Các lái tàu chuyển hóa cần tăng cường luyện tập thao tác hãm phù hợp với tính năng hệ thống hãm đầu máy D20E. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm tra, thử hãm tĩnh đoàn tàu; hãm khu gian đầu tiên, dốc đầu tiên để nắm chắc năng lực hãm thực tế của đầu máy và đoàn tàu; Chủ động, nhạy bén phát hiện các dấu hiệu bất thường của hệ thống hãm đoàn tàu để xử lý kịp thời.

Qua buổi Tọa đàm đã giúp các lái tàu của 03 PXVD ĐM Đà Nẵng , Nha Trang, Sài Gòn chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế của bản thân, cũng như giúp bản thân các lái tàu nâng cao trình độ, kinh nghiệm trong chạy tàu đầu máy D20E an toàn, chất lượng, hiệu quả.

·       Một số hình ảnh của buổi Tọa đàm....

 

 

Tin bài mới hơn
 
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  ( 1/10/2024 )
TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU  ( 12/14/2023 )
Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm 93 Năm Ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)  ( 10/23/2023 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY  ( 9/29/2023 )
Tin bài cũ hơn
 
HỘI THAO TỔNG CÔNG TY ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM LẦN THỨ X THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP  ( 8/21/2023 )
TỔNG CÔNG TY ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM KHAI MẠC HỘI THAO LẦN THỨ 10 – NĂM 2023  ( 8/18/2023 )
CB-CNV XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ  ( 7/27/2023 )
Xí nghiệp đã tổ chức Hội nghị “Nâng cao chất lượng sửa chữa, khám xét chỉnh bị đầu máy và rút ngắn ngày dừng sửa chữa năm 2023"  ( 7/19/2023 )
TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CÁC CẤP ỦY ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ĐẢM BẢO TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT TRONG TÌNH HÌNH MỚI  ( 7/6/2023 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 627
Trong ngày : 9946
Trong tháng : 386268
Tổng truy cập : 2424726