ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN TỨC KHÁC
Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn: Thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp
Ngày đăng tin : 9/27/2016
.

KTNT - Coi trọng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa doanh nghiệp là bí quyết giúp Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn giành được nhiều kết quả khả quan trong sản xuất kinh doanh.

                       

Điều mà cán bộ, công nhân viên của Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn luôn tự hào về đơn vị mình là, trong quan hệ lao động, xí nghiệp (XN) luôn có sự hài hòa giữa lãnh đạo, cán bộ chủ chốt với công nhân. XN cũng duy trì xây dựng, bổ sung và thực hiện tốt nội quy lao động, thỏa ước tập thể; bảo đảm an toàn lao động, môi sinh môi trường; an toàn cháy nổ… Người người lao động thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, tang và lễ hội. Không những thế, XN còn tổ chức chào cờ và hát Quốc ca vào ngày thứ 2 đầu tuần của tháng, khơi gợi tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào của dân tộc của mỗi người; xây dựng hệ thống thu gom, xử lý chất thải, thực hiện tốt các quy định về luật môi trường.

XN cũng đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, quy định của Nhà nước, ngành đối với người lao động, làm tốt công tác BHXH, BHYT, BHTN, bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, điều kiện sinh hoạt tại khu vực Sài Gòn cũng như các phân xưởng, trạm. Các tổ chức đoàn thể thường xuyên quan tâm đi sâu, đi sát để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động đặc biệt là lúc khó khăn hoạn nạn; duy trì hoạt động Quỹ xã hội của Xí nghiệp, đã thăm hỏi 150 lượt công nhân viên lao động (CNVLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn; thăm hỏi CBCNV đã nghỉ hưu, làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa…

Các phong trào văn hóa thể thao (VHTT) được XN quan tâm, trung tâm VHTT xí nghiệp là nơi CB, CNVLĐ sinh hoạt, rèn luyện, thi đấu. Hàng năm XN đều tham gia các giải thi đấu thể thao do các đơn vị tổ chức và đều đạt thứ hạng cao.

Giám đốc Xí nghiệp, ông Hoàng Quang Vinh cho biết, các hoạt động văn hóa được tổ chức thường xuyên giúp động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, từ đó hăng say lao động, cống hiến, giúp XN hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Riêng trong năm 2015, số lượng ngày máy kéo tàu đạt 9.697,63 ngày, vượt 104,57% so với năm 2014. Đặc biệt, từ đầu tháng 1 năm 2015, trạm đầu máy Sóng Thần đã đi vào hoạt động, góp phần giảm được thời gian cũng như chi phí vận dụng đầu máy, đồng thời tác động tốt về mặt xã hội, góp phần tránh ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Công tác điều phối đầu máy vận dụng linh hoạt đã đáp ứng được nhu cầu vận tải ở khu vực phía Nam, đặc biệt là trong những đợt cao điểm hè, Tết.

Công tác sửa chữa đầu máy các cấp được chủ động, tiến độ và chất lượng sửa chữa đầu máy, giảm số giờ dừng sửa chữa được cải thiện và giảm so với từng năm; với sự quan tâm và quyết liệt của Ban lãnh đạo XN, trong 2 năm, số lượng đầu máy sửa chữa cấp lớn đã được xuất xưởng đúng tiến độ, sớm đưa ra sử dụng vào các đợt cao điểm tết và hè.

Sản xuất hỗ trợ vận tải tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, có tăng trưởng về số lượng các hợp đồng sửa chữa máy móc thiết bị với các đối tác trong và ngoài ngành. Công tác an toàn chạy tàu là mục tiêu số một trong công tác vận dụng đầu máy, được ngành, XN quan tâm nên hàng năm không có tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn nghiêm trọng; vi phạm chạy tàu dần dần được triệt tiêu, sự cố chạy tàu giảm rõ rệt, vì vậy kilômét an toàn được tăng lên.

Công tác khoa học công nghệ luôn là thế mạnh của XN, năm 2014 và 2015 được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tặng Giải thưởng sáng tạo ĐSVN, trong đó có 01 giải nhất và 01 giải nhì, ngoài ra còn có 02 đề tài bảo vệ thành công ở cấp Tổng công ty ĐSVN, 04 đề tài cấp công ty, 02 đề tài cấp XN và 51 sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, giá trị làm lợi khoảng 1,2 tỷ đồng. Công tác đào tạo, đào tạo lại được quan tâm, hàng năm tổ chức các lớp ôn luyện bộ Quy chuẩn ngành cho khối lái tàu, ôn luyện tay nghề nghiệp vụ, thi nâng bậc cũng như thi lái tàu giỏi.

Sản xuất kinh doanh ổn định nên 100% CNVLĐ của XN thường xuyên có việc làm ổn định; thu nhập bình quân của người lao động năm 2015 đạt 9,86 triệu đồng/người. Với những thành tích trên, năm 2014, XN Đầu máy Sài Gòn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua và năm 2015 Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Hai; Công đoàn XN năm 2014 và 2015 được Công đoàn ĐSVN tặng Cờ đơn ị vững mạnh xuvất sắc.

Thái Đào

Theo tin báo: http://www.kinhtenongthon.com.vn

 

Tin bài mới hơn
 
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  ( 1/10/2024 )
TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU  ( 12/14/2023 )
Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm 93 Năm Ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)  ( 10/23/2023 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY  ( 9/29/2023 )
TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI - HÃM ĐẦU MÁY D20E GIỮA CÁC LÁI TÀU CỦA 3 PHÂN XƯỞNG VẬN DỤNG  ( 8/25/2023 )
Tin bài cũ hơn
 
Kỷ niệm 46 năm ngày thành lập xí nghiệp (14/4/1976 – 14/4/2022) và chào mừng 47 năm ngày giải phóng   ( 4/15/2022 )
Đoàn TN Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức “Ngày hội Thanh niên khỏe” năm 2016  ( 9/21/2016 )
Từ 25/9, bán vé cho các tập thể đi tàu trong dịp tết Đinh Dậu  ( 9/16/2016 )
Hội thảo “Chăm sóc quản lý động cơ Caterpillar lắp trên đầu máy”  ( 8/3/2016 )
LỄ KHÁNH THÀNH CẦU GHỀNH MỚI  ( 7/23/2016 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 179
Trong ngày : 6754
Trong tháng : 371479
Tổng truy cập : 2409937