CHUYÊN MÔN VÀ CÔNG ĐOÀN TỔ CHỨC HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU NĂM 2024   Triển Khai Quyết định bổ nhiệm lại Đ/c Vũ Đức Thắng giữ chức Giám đốc CN Tổng công ty Đường sắt Việt Nam – Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn   ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN TỨC KHÁC
Bộ trưởng Đinh La Thăng: 'Không được xén bữa ăn của khách'
Ngày đăng tin : 1/13/2014
.

"Trong đầu lãnh đạo Tổng công ty đường sắt luôn nghĩ mình không phải doanh nghiệp mà là bộ đường sắt, là cơ quan quản lý nhà nước. Chúng ta phải bỏ tư duy độc quyền", Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá.

Tại Hội nghị tổng kết Tổng công ty Đường sắt sáng 3/1, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đánh giá, năm qua giao thông đường sắt đã có nhiều tiến bộ, cố gắng đầu tư kết cấu hạ tầng, song nhìn chung chưa thực sự đổi mới, phong cách chậm chạp. Công tác đầu tư xây dựng các công trình nhỏ như cầu bộ hành, mái che thì nhanh song các dự án lớn thì chậm thực hiện.

"Trong đầu lãnh đạo Tổng công ty đường sắt luôn nghĩ mình không phải doanh nghiệp mà là bộ đường sắt, nên trong cách làm việc, mối quan hệ chưa thực thay đổi, vẫn nghĩ mình là cơ quan quản lý nhà nước. Chúng ta phải bỏ tư duy độc quyền", Bộ trưởng Thăng nhận xét.

ong-Thang-8943-1388741070.jpg

                             Bộ trưởng Đinh La Thăng. Ảnh: ĐL

Lãnh đạo ngành giao thông đã nêu những tồn tại của ngành từ hệ thống bán vé rất chậm đổi mới, đến công tác tuần đường, điều hành không được hiện đại hóa, nhất là chất lượng dịch vụ trên tàu còn yếu kém, chưa tạo hình ảnh thân thiện.

"Bữa ăn trên tàu không được bớt xén của người dân, bữa ăn phải ngon hơn, sạch hơn, an toàn, phải có vệ sinh tự hoại trên tàu. Chúng ta phải đổi mới từ việc nhỏ nhất để hành khách thấy đến nhà ga như về nhà, để người dân không có cảm giác bắt buộc phải đi tàu khi không có tiền đi máy bay", ông Thăng nêu vấn đề.

Bộ trưởng Thăng cũng nêu thực trạng đường sắt phải cạnh tranh với hàng không khi giá vé tàu Hà Nội - TP HCM là 1,9 triệu mà đi trong 30 giờ, trong khi vé máy bay giá rẻ chỉ 1,2 triệu đồng. Ngoài ra, sắp tới có hàng loạt đường bộ cao tốc sắp hoạt động như Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Hải Phòng thì đường sắt sẽ phải đối mặt với vận tải đường bộ.

Do vậy, lãnh đạo Bộ Giao thông yêu cầu năm 2014, đường sắt phải đổi mới, tăng tốc quyết liệt hơn nữa để thành loại hình phương tiện thuận tiện, đúng giờ, an toàn và làm hài lòng hành khách.

Bộ trưởng Thăng cũng chỉ đạo Tổng công ty đường sắt tập trung tái cơ cấu đồng bộ, phải lựa chọn dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm để đầu tư, như tuyến Hà Nội -  TP HCM, chứ không đầu tư dàn trải, phấn đấu nâng tốc độ tàu khách 80-90 km/h, tàu hàng 50-60 km/h. Cùng với đó là tách khối quản lý nhà nước, khối hạ tầng, khối kinh doanh, cơ cấu lại lao động, giảm chi phí để giảm giá vé...

"Hàng không trước đây cũng vậy, giờ đã tách ra theo các khối, doanh thu năm nay đã đạt hơn 75.000 tỷ đồng, trong khi doanh thu ngành đường sắt hơn 11.000 tỷ đồng", ông Thăng nói.

Theo Tổng công ty đường sắt Việt Nam, năm 2013, toàn ngành đã xảy ra 420 vụ tai nạn, giảm 43 vụ; làm chết 176 người, giảm 42 người; bị thương 271 người, giảm 36 người so với năm 2012. Tuy nhiên, đã có 1.054 vụ sự cố trong khi chạy tàu, tăng 75 vụ so với năm trước.

Ngoài ra, thống kê cho thấy, tàu khách Thống Nhất đi đúng giờ đạt 98% và đến đúng giờ đạt 73%, thấp hơn cùng  kỳ năm 2012. Nguyên nhân chậm tàu là do mưa bão gia tăng và có nhiều điểm thi công trên tuyến Thống Nhất, Hà Nội - Lào Cai...

Đoàn Loan

  •  
Tin bài mới hơn
 
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  ( 1/10/2024 )
TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU  ( 12/14/2023 )
Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm 93 Năm Ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)  ( 10/23/2023 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY  ( 9/29/2023 )
TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI - HÃM ĐẦU MÁY D20E GIỮA CÁC LÁI TÀU CỦA 3 PHÂN XƯỞNG VẬN DỤNG  ( 8/25/2023 )
Tin bài cũ hơn
 
THƯ CHÚC TẾT CỦA GIÁM ĐỐC GỬI CBCNVXN NĂM 2014  ( 1/13/2014 )
Trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng  ( 1/5/2014 )
Thư chúc Tết của Bộ trưởng gửi cán bộ, công nhân viên chức, anh, chị, em lao động Ngành GTVT  ( 12/31/2013 )
BẢO VỆ THÀNH CÔNG 2 ĐỀ TÀI CẤP ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM  ( 12/25/2013 )
HỘI THẢO CÔNG TÁC KẾ HOẠCH THỐNG KÊ – 2014 LIÊN HIỆP SỨC KÉO ĐƯỜNG SẮT  ( 12/25/2013 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 145
Trong ngày : 11054
Trong tháng : 295793
Tổng truy cập : 2768679