ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN TỨC KHÁC
Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng: sẵn sàng tiếp nhận, trả lời ý kiến thẳng thắn của khách hàng
Ngày đăng tin : 7/1/2014
.

Nếu cần thiết thì bản thân tôi sẽ đích thân trả lời hành khách nếu đó là câu hỏi và phản hồi liên quan đến lãnh đạo ngành". Đây là khẳng định của Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng khi trả lời phỏng vấn phóng viên infonet.vn

PV: Về vụ việc gây sốt dư luận vừa qua "bị ép mua vé tàu sai tuyến, hành khách “mách” Bộ trưởng Thăng" với nội dung tin nhắn như sau: “Tôi đến ga Nam Định mua vé tàu từ Nam Định đi Quảng Ngãi, nhưng nhân viên tại đây lại ép tôi mua vé Nam Định đi Nha Trang, làm việc với thái độ hách dịch như thế thử hỏi ngành đường sắt đã thay đổi được gì với “4 xin” và “4 luôn” thưa Bộ trưởng?”. 

Đặt giả thiết nếu tin nhắn này được gửi đến cho ông, ông sẽ trả lời vị hành khách đó nói riêng và dư luận nói chung như thế nào?

- Ông Vũ Tá Tùng: Đây hoàn toàn là một sự vụ đáng tiếc đối với toàn ngành đường sắt Việt Nam, cho dù là tin nhắn được gửi từ ai và gửi đến ai, thì sự việc này cũng đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh vốn đã không còn được đẹp nguyên vẹn trong lòng hành khách. Là một người đứng đầu của ngành trong hiện tại, tôi luôn tâm niệm rằng: khách hàng chính là đối tượng mang lại cuộc sống cho mình, nếu khách hàng quay lưng, tức là cuộc sống của chúng tôi cũng đang bị đe dọa. Xin được gửi một lời xin lỗi tới khách hàng và mong rằng quý khách hàng sẽ tiếp tục tin tưởng chúng tôi trong thời gian tới.

 

tauhoa1-f7a8d-94920

 

- Hành khách đi tàu thường gặp phải 2 vấn đề, mua vé quá khó khăn vào ngày lễ, tết, chất lượng phục vụ và trang thiết bị xuống cấp trầm trọng. Đến khi nào những người tham gia giao thông như chúng tôi mới có thể thường xuyên lựa chọn đường sắt như một loại phương tiện “dễ chịu” nhất, thưa ông?

- Ông Vũ Tá Tùng: Vấn đề thứ nhất là việc mua vé. Đây là điều mà đến giớ phút này chúng tôi có thể tự tin khẳng định với quý khách hàng rằng: Chúng tôi chắc chắc sẽ khiến các bạn “dễ chịu” tuyệt đối trong thời gian tới, vì tới đây, hệ thống bán vé của đường sắt Việt Nam sẽ tích hợp các tiện ích công nghệ hiện đại, hành khách có thể ngồi nhà mua vé, đổi vé và tìm kiếm thông tin các chuyến tầu, giá vé tầu và phụ thu đổi vé cũng sẽ giảm để cạnh tranh với các phương tiện giao thông khác.

Vấn đề thứ 2 là chất lượng phục vụ và cơ sở trang thiết bị: Ở hạng mục này, chúng tôi thực sự cần nhiều hơn nữa niềm tin của quý khách hàng để giúp chúng tôi thay đổi và sửa sang hình ảnh của mình. Chúng tôi sẽ có đường dây nóng làm việc thật và thường xuyên. 

Hãy giúp chúng tôi bằng cách gọi điện và chia sẻ mọi băn khoăn của các bạn, và nếu cần thiết thì bản thân tôi sẽ đích thân trả lời hành khách nếu đó là câu hỏi và phản hồi liên quan đến lãnh đạo ngành. 

Thời gian tới đây, từng chi tiết nhỏ của đường sắt Việt Nam như: Rèm cửa, chăn màn, vệ sinh hay đồ ăn trên tầu, đến hình ảnh và thái độ phục vụ của nhân viên đường sắt... sẽ có một cuộc “đại cách mạng” để thay đổi. Đây không phải là việc làm dễ dàng và nhanh chóng đạt hiệu quả, nhưng chúng tôi sẽ phải làm và làm cho bằng được để lấy lại niềm tin của hành khách với đường sắt Việt Nam

- Những năm trở lại đây số vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến đường sắt làm chết và bị thương nhiều người có xu hướng tăng. Để lấy lại lòng tin về độ an toàn của đường sắt, liệu có phải lại là một cuộc đại cách mạng nữa không thưa ông?

- Ông Vũ Tá Tùng: Đúng như bạn nói, an toàn chính là ưu thế cạnh tranh hàng đầu của đường sắt Việt Nam với các phương tiện giao thông khác. Nhưng có một điều mà báo chí gần đây đã nói không đúng về chúng tôi, đó là: Tầu gây tai nạn cho các phương tiện khác. 

Điều này hoàn toàn sai với luật giao thông hiện hành, vì phương tiện của chúng tôi là phương tiện lưu thông trên trục đường riêng hoàn toàn và được quyền ưu tiên. Tuy nhiên tại các tuyến đường ngang của chúng ta hiện nay, vấn đề đèn báo và chấp hành luật giao thông của người tham gia còn quá kém, nên thường xuyên xẩy ra tình trạng, tầu chạy gần đến nơi nhưng các phương tiện như ô tô, xe máy vẫn lao qua đường cấm, đặc thù của phương tiện chúng tôi là không thể phanh gấp hay nhường đường đột ngột như các phương tiện khác. 

Về hiện trạng này, tôi hy vọng báo chí và các phương tiện truyền thông nên có cách nhìn đúng về sự vụ để người dân không hiểu lầm và mất niềm tin về độ an toàn của đường sắt Việt Nam. Hãy tin tưởng chúng tôi bằng cách tiếp tục lựa chọn chúng tôi, vì chính niềm tin của khách hàng sẽ là động lực quan trọng nhất để cuộc đại cách mạng của đường sắt Việt Nam có thể thành công toàn diện.

Theo infonet.vn

Theo báo duongsat.vn

 

Tin bài mới hơn
 
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  ( 1/10/2024 )
TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU  ( 12/14/2023 )
Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm 93 Năm Ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)  ( 10/23/2023 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY  ( 9/29/2023 )
TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI - HÃM ĐẦU MÁY D20E GIỮA CÁC LÁI TÀU CỦA 3 PHÂN XƯỞNG VẬN DỤNG  ( 8/25/2023 )
Tin bài cũ hơn
 
HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI NGƯỜI LAO ĐỘNG QUÝ II/2014  ( 7/2/2014 )
Nghĩ về cuộc “thay máu” ngành đường sắt  ( 7/1/2014 )
“Muốn phát triển đường sắt phải hiểu khách hàng là thượng đế”  ( 6/19/2014 )
Bộ trưởng Đinh La Thăng bác đề xuất làm đường sắt Bắc - Nam khổ 1m  ( 6/19/2014 )
LỄ CHÀO CỜ VÀ HỘI NGHỊ GIAO BAN THÁNG 6- TÍCH CỰC CHUYỂN BIẾN TRONG HOẠT ĐỘNG SXKD  ( 6/18/2014 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 151
Trong ngày : 11310
Trong tháng : 418949
Tổng truy cập : 2457407