Triển Khai Quyết định bổ nhiệm lại Đ/c Vũ Đức Thắng giữ chức Giám đốc CN Tổng công ty Đường sắt Việt Nam – Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn   ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN TỨC KHÁC
Cục trưởng Đường sắt bị đình chỉ vì phát ngôn thiếu trách nhiệm
Ngày đăng tin : 4/26/2014
.

Ngày 25/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng Đường sắt của ông Nguyễn Hữu Thắng vì những phát ngôn liên quan dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Những phát ngôn của ông Thắng được cho là không đúng về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng uy tín của ngành giao thông vận tải.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu ông Thắng kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và giải trình nguyên nhân tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án, báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng trước ngày 7/5.

tau-3051-1398061056-8466-1398431247.jpg

Tuyến Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ 2 năm. Ảnh: Bá Đô.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng giao Phó cục trưởng Trần Phi Thường phụ trách Cục Đường sắt trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng bị tạm đình chỉ chức vụ.

Liên quan việc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tổng mức đầu tư thêm 339 triệu USD, Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Việt Nam có quy mô lớn và tính chất kỹ thuật phức tạp, được nghiên cứu từ năm 2004. Cục Đường sắt Việt Nam và Tư vấn lập dự án (TEDI) đều chưa có kinh nghiệm. Do vậy, một số nội dung trong nghiên cứu thiết kế cơ sở phải thay đổi trong quá trình thiết kế kỹ thuật và thi công sau này để phù hợp thực tế.

Trước đó, trả lời Tiền Phong về việc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội giá hơn 300 triệu USD, Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng nói: "Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3 Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".

Đề cập trách nhiệm của mình, ông Thắng chia sẻ, sự việc này Bộ có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng đồng ý.

Đoàn Loan

Theo báo vnexpress.net

Tin bài mới hơn
 
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  ( 1/10/2024 )
TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU  ( 12/14/2023 )
Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm 93 Năm Ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)  ( 10/23/2023 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY  ( 9/29/2023 )
TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI - HÃM ĐẦU MÁY D20E GIỮA CÁC LÁI TÀU CỦA 3 PHÂN XƯỞNG VẬN DỤNG  ( 8/25/2023 )
Tin bài cũ hơn
 
Nỗ lực “gỡ” khó cho vận tải hàng hóa ĐS  ( 4/25/2014 )
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Đội vốn 339 triệu USD !  ( 4/22/2014 )
Bộ trưởng Thăng: Ngành đường sắt đang ngồi chờ… sung rụng!  ( 4/19/2014 )
Định hướng phát triển GTVT ĐS trên trục Bắc - Nam: Tiếp tục nghiên cứu các phương án đầu tư xây dựng   ( 4/11/2014 )
Taxi bị tàu tông xa 20m, 2 người may mắn thoát chết  ( 4/10/2014 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 245
Trong ngày : 14587
Trong tháng : 83506
Tổng truy cập : 2556392