ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN TỨC KHÁC
Bộ trưởng Thăng nhắc khéo về "Bộ đường sắt"
Ngày đăng tin : 1/20/2014
.

“Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không nghĩ mình là doanh nghiệp mà như là một Bộ Đường sắt, tôi nghĩ vậy. Mối quan hệ với các cơ quan chức năng vẫn chưa thông suốt vì vẫn nghĩ mình là cơ quan quản lý nhà nước”.


Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã so sánh và có phần nhắc khéo đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Hội nghị Triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2014 của đơn vị này tổ chức tại Hà Nội sáng 3/1.

Theo Bộ trưởng Thăng, trong năm 2013 Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có những thay đổi nhất định về hình ảnh, đã gần gũi, thân thiện và đổi mới hơn nhưng sự đổi mới chưa thực sự quyết liệt.

Theo Bộ trưởng Thăng đường sắt cần phải thay đổi quyết liệt hơn
Theo Bộ trưởng Thăng, đường sắt cần phải thay đổi quyết liệt hơn

Vị trưởng ngành lo ngại Tổng công ty hoạt động trên phạm vi rộng, số lượng lao động đông nhưng quy mô doanh thu, sản lượng chưa lớn. Trong khi đó, các loại hình vận tải khác như hàng không giá rẻ, đường bộ với hệ thống các đường cao tốc chuẩn bị đưa vào khai thác đồng loạt sẽ cạnh tranh gay gắt với đường sắt.

Do vậy, ông Thăng yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sắp tới sẽ thực hiện tách bạch giữa quản lý nhà nước, quản lý hạ tầng đường sắt với hoạt động kinh doanh vận tải. Doanh nghiệp lớn nhất ngành đường sắt sẽ phải thực hiện tái cơ cấu đồng bộ toàn diện, tập trung cổ phẩn hóa, thoái vốn ngoài ngành.

Trong điều kiện không có nhiều nguồn vốn phải tập trung đầu tư, không dàn trải để nâng tốc độ chạy tàu, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải đổi mới triệt để ngay từ những việc nhỏ nhất như hệ thống bán vé, các cầu vượt bộ hành, mái che nhà ga,… để hành khách cảm nhận được hình ảnh ngành đường sắt thân thuộc.

Việc tư lệnh ngành “nhắc khéo” các doanh nghiệp đường sắt khiến người ta nhớ lại ngày ông nhậm chức. Khi đó, ông từng nói: “Bộ trưởng là tư lệnh lĩnh vực ngành phải cho tôi toàn quyền. Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi, nếu chờ xin phép thủ trưởng ở nhà thì sẽ lỡ cơ hội”.

Bản thân Bộ trưởng Thăng được coi là người quyết đoán, sẵn sàng “trảm” nếu người dưới quyền không làm được việc. Vậy mà lần này với sự “đổi mới chưa thực sự quyết liệt” của các doanh nghiệp đường sắt ông mới chỉ dùng biện pháp nhẹ để khích lệ, thúc đẩy. Phải chăng có một sự khó lay chuyển ở đây?

Phương Nguyên

theo báo:baodatviet.vn

Tin bài mới hơn
 
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  ( 1/10/2024 )
TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU  ( 12/14/2023 )
Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm 93 Năm Ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)  ( 10/23/2023 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY  ( 9/29/2023 )
TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI - HÃM ĐẦU MÁY D20E GIỮA CÁC LÁI TÀU CỦA 3 PHÂN XƯỞNG VẬN DỤNG  ( 8/25/2023 )
Tin bài cũ hơn
 
'Chữa bệnh' cho Tổng công ty đường sắt Việt Nam  ( 1/20/2014 )
Lý giải của ngành đường sắt tồn vé vẫn không giảm giá  ( 1/20/2014 )
Bảy Thứ trưởng vi hành, tai nạn nghiêm trọng vẫn xảy ra  ( 1/15/2014 )
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Khuyến khích tư nhân tham gia vận tải ĐS  ( 1/13/2014 )
Hội nghị Triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014: ĐSVN ngày càng gần gũi và thân thiện hơn với khách hàng   ( 1/13/2014 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 196
Trong ngày : 6862
Trong tháng : 400673
Tổng truy cập : 2439131