ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN HOẠT ĐỘNG
trao qua “Mái ấm Công nhân” và “Học bổng máy vi tính” cho con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn học giỏi
Ngày đăng tin : 6/24/2015
.

Sáng ngày 06/6/2015, tại Phòng họp Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn, Công đoàn Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Sài Gòn (VTSG) đã trao quà “Mái ấm Công nhân” cho anh Nguyễn Văn Dũng là công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công đoàn Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn.

Đồng chí Nguyễn Trung Tiến, UVBCH Công đoàn Tổng Cty  ĐSVN, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Sài Gòn và đồng chí Nguyễn Nghiệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty; cùng các đồng chí Ban Giám đốc, ban Thường vụ Công đoàn Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn và đại diện các phụ huynh, học sinh giỏi năm học 2014 - 2015 đã đến dự buổi trao Quỹ “Mái ấm Công nhân” và “Học bổng máy vi tính” cho con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi.

Anh Nguyễn Văn Dũng, công nhân Phân xưởng CKĐ - PT là một trong những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công đoàn Xí nghiệp đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công nhân” chống dột nhà ở và hỗ trợ khác đối với CNVC – LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2015. Anh Dũng sức khỏe yếu, có vợ làm nội trợ tại nhà, con nhỏ, gia đình khó khăn, nhà ở cấp 4 đã xuống cấp, hư hỏng nhiều.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Trung Tiến đã khẳng định: “Giúp đỡ công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn luôn là mối quan tâm hàng đầu của Công đoàn Công ty VTSG. Trong năm 2015, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các trường hợp công đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống, hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật. Quỹ “Mái ấm Công nhân” sẽ là động lực để góp phần đem lại hoàn cảnh sinh hoạt tốt hơn, ổn định hơn cho cán bộ công nhân viên Công ty VTSG yên tâm công tác”.

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Công ty VTSG, đồng chí Nguyễn Trung Tiến đã trao 10.000.000 đồng từ Quỹ “Mái ấm Công nhân” năm 2015. Đồng chí Nguyễn Trung Tiến bằng tình cảm của một người đã từng công tác tại Xí nghiệp, của những người thợ đã động viên, trao một phần kinh phí để gia đình anh Dũng có điều kiện sửa chữa lại nhà, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Trong niềm xúc động, anh Dũng đã bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đến CNVC - LĐ trong Công ty, Lãnh đạo Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn, các cấp Công đoàn đã quan tâm, hỗ trợ cùng với gia đình để có điều kiện sửa chữa lại nhà. Đây là sự động viên to lớn giúp gia đình cải thiện nhà ở và hứa tích cực phấn đấu trong lao động sản xuất, đóng góp công sức xây dựng Xí nghiệp, Công ty phát triển.

Cũng tại buổi lễ đồng chí Hoàng Quang Vinh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp đã trao học bổng là bộ máy vi tính cho cháu Huỳnh Thanh Phong, học sinh lớp 9 là con của phụ huynh Huỳnh Văn Phương có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó, học giỏi giúp bố mẹ yên tâm công tác.

Đồng chí Hoàng Quang Vinh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp đã trao 05 suất học bổng trị giá 10.000.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi. Món quà tuy không nhiều nhưng đã chia sẻ được phần nào những khó khăn của các em học sinh và gia đình, giúp các em học sinh có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Không giấu được xúc động tại lễ trao học bổng, em Phạm Thị Thu Hiền, học sinh lớp 11 đã đại diện 05 em học sinh được nhận học bổng chia sẻ: "Chúng em là những học sinh nghèo, dù hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả chúng em đều có chung ước mơ là được đến trường để sau này có nghề nghiệp ổn định về giúp đỡ gia đình vươn lên thoát cảnh đói nghèo”. Dù vậy, nhờ sự khích lệ của của Lãnh đạo Xí nghiệp học sinh Phạm Thị Thu Hiền hứa quyết tâm cùng với các tấm gương học sinh sẽ dùng số tiền từ học bổng để đầu tư cho việc học tập, nỗ lực vươn lên để đóng góp sức khỏe, trí tuệ cho sự phát triển của đát nước, giúp cha mẹ yên tâm công tác.

 HÌNH ẢNH LỄ TRAO QUÀ


                                                                                                                                                             THI ĐUA XN

Tin bài mới hơn
 
ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”  ( 3/27/2024 )
KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'  ( 3/26/2024 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024  ( 3/15/2024 )
NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3  ( 3/11/2024 )
GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024  ( 2/16/2024 )
Tin bài cũ hơn
 
Hoạt động VHTT chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày thành lập xí nghiệp (14/4/1976 – 14/4/2022) và chào mừng 47 năm ngày giải phóng 30/4 và quốc tế lao động 1/5  ( 4/15/2022 )
TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM PHÓ GIÁM ĐỐC  ( 3/30/2015 )
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp gửi thư chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trong XNĐMSG  ( 2/11/2015 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHUẨN BỊ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT  ( 2/2/2015 )
Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho cán bộ công nhân làm việc tại Trạm Đầu máy Sóng Thần  ( 1/31/2015 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 199
Trong ngày : 13219
Trong tháng : 287500
Tổng truy cập : 2325958