ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN TỨC KHÁC
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CHẠY TÀU TẾT ẤT MÙI - 2015
Ngày đăng tin : 1/30/2015
.

          Căn cứ Kế hoạch chạy tàu tết Nguyên đán ẤT MÙI – 2015 ban hành theo công văn số: 2126/KH-ĐS ngày 18/7/2014 của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Và các công văn số: 1639/KH-KSG ngày 01/10/2014, 1719/KSG-KDVT ngày 13/10/2014; 21/CĐ-KSG ngày 09/01/2015 của Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài gòn.

       Vào lúc 8h00 ngày 14 tháng 01 năm 2015 Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn tổ chức triển khai kế hoạch chạy tàu Tết Ất Mùi năm 2015. Đến dư có ông Hoàng Quang Vinh Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Xí nghiệp cùng các đồng chí phó Giám đốc, trưởng các phòng chức năng, Quản đốc các phân xưởng, trạm trưởng, đội trưởng các đội lái máy đã tập trung về dự đông đủ.thay mặt lãnh đạo phòng An Toàn – Nghiệp vụ vận dụng đã triển khai kế hoạch chạy tàu Tết Ất Mùi năm 2015 sau nhiều ý kiến phát biểu về công tác nhân lực, sửa chữa, vật tư phụ tùng, chế độ chính sách cho người lao động phục vụ công tác chạy tàu Tết Ất Mùi năm 2015. Ông Hoàng Quang Vinh Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Xí nghiệp đã kết luận

          Theo yêu cầu Xí nghiệp đưa 59 máy ra vận dụng. Hiện tại tổng số lái tàu đường dài của XN là 272 người: Phân xưởng VD Sài Gòn là 116 người (78 LT và 38 PLT) và Phân xưởng VD Nha Trang là 156 người (97 LT và 59 PLT). XN tuyển dụng thêm 30 CNLT mới để tăng cường PLT cho các PXVD trong dịp Tết này. Để giải quyết việc thiếu hụt lao động trong cao điểm vận tải Tết:

          Không giải quyết nghỉ phép, nghỉ bù trong suốt cao điểm tết, trừ các trường hợp đặc biệt. Từ ngày 04/02/2015 cho đến khi hết đợt vận tải Tết các PXVD thực hiện cắt ban theo chế độ tăng cường trong đợt cao điểm vận tải nhằm đảm bảo đủ nhân lực lái tàu (điểm 2.2.3 quy định số 740/QĐ-ĐMSG ngày 12/05/2008 của Xí nghiệp).

          Các PXVD căn cứ nhiệm vụ chủ động điều hòa nhân lực Lái tàu giữa các Đội của PXVD mình theo khối lượng công việc, đảm bảo thực hiện tốt quy định về tiêu chuẩn người lái tàu số 340/QĐ-ĐMSG ngày 18/3/2009 của Xí nghiệp.

          Các PXVD xem xét các biện pháp đảm bảo an toàn khi cắt đổi ban lái tàu khác chủng loại đầu máy trong trường hợp thiếu ban. Tăng cường công tác cắt ban tại Trạm MM tránh đọng ban lái tàu (của cả PXVDSG và NT).

Trong đợt vận tải tết tiếp tục duy trì giao ban dưới đất, tổ chức cho các Ban lái tàu lên, xuống ban nghỉ ngơi tại nhà lưu trú các Trạm trên toàn tuyến của XN.

         Trong suốt đợt vận tải tết, lãnh đạo các Phân xưởng vận dụng, Trạm đầu máy phải bám sát, chỉ đạo kịp thời và chịu trách nhiệm với lãnh đạo xí nghiệp tất cả các công việc liên quan đến công tác phục vụ và quản lý Lái tàu khi lên, xuống ban trong khu vực của PXVD, Trạm quản lý.

      Tổ chức ăn, nghỉ, khám sức khỏe, lên ban, xuống ban theo đúng quy định số 740/QĐ-ĐMSG ngày 12/05/2008 của Xí nghiệp, cấm tuyệt đối việc tổ chức uống rượu, bia và đánh bài. Các phân xưởng VD, trạm đảm bảo chế độ ăn nghỉ tốt nhất, có chế độ động viên kịp thời để các ban máy đảm bảo tinh thần, sức khỏe hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lãnh đạo các Phân xưởng VD, Trạm rà soát lại số giường nghỉ, phòng nghỉ và các trang thiết bị cần thiết khác tại lưu trú để yêu cầu XN giải quyết kịp thời trước khi vào vận tải tết.

       Phân xưởng VD Nha Trang phối hợp với Trạm Diêu Trì (XNĐMĐN) và chủ động liên hệ quản lý tốt việc ăn nghỉ, sinh hoạt của Lái tàu tại lưu trú. Phân Xưởng Đầu máy Nha Trang,Trạm Mương Mán, có kế hoạch giao nhiệm vụ cho đối tác nấu ăn duy trì trong suốt đợt vận tải Tết.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo vận tải Tết Ất Mùi năm 2015 (Quyết định 1720/QĐ-ĐMSG ngày 30/10/2014) theo  nhiệm vụ đã được phân công, chỉ đạo các bộ phận thực hiện tốt kế hoạch chạy tàu Tết Ất Mùi năm 2015 của Xí nghiệp. Phòng AT-NVVD, lãnh đạo các PXVD, các Đội trưởng và các chức danh liên quan, tùy theo chức năng nhiệm vụ đã được phân công, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản liên quan đến công tác an toàn chạy tàu của cấp trên và của Xí nghiệp trong đợt vận tải Tết.

Các PXVD rà soát lại và phổ biến cho các CNLT nắm vững đầy đủ các quy định về chạy tàu và an toàn chạy tàu của Ngành, của Xí nghiệp. Thực hiện nghiêm túc quy định giờ giấc nghỉ ngơi tại các Trạm, PXVD. Tích cực bồi dưỡng nghiệp vụ cho các phụ lái tàu mới tuyển dụng đáp ứng đủ nhu cầu khi vào cao điểm vận tải Tết. Tăng cường bố trí các phụ lái tàu mới tuyển dụng đi cặp với các lái tàu có kinh nghiệm cao nhằm đảm bảo ATCT.Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra sức khỏe các ban lái tàu trước khi lên ban, báo cáo lãnh đạo XN xử lý nghiêm khắc các trường hợp có mùi rượu bia.

Phòng AT-NVVD:Xây dựng lịch trực khối vận dụng các ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ tết trong thời gian cao điểm tết để đảm bảo việc điều hành, chỉ đạo chạy tàu đạt được kết quả tốt nhất. Xây dựng lịch áp máy, tăng cường bố trí các cán bộ kỹ thuật, phòng ban áp máy kết hợp kiểm tra việc thực hiện QTQP của các Ban lái tàu, lưu ý các mác tàu có hành trình dài, chạy vào ban đêm. Kết hợp áp máy với kiểm tra quản lý và phục vụ Lái tàu tại các Trạm lưu trú dọc đường.Tăng cường kiểm tra băng ĐHTĐ, bố trí cán bộ lưu trữ đầy đủ dữ liệu băng ĐHTĐ của tất cả các chuyến tàu. Tham mưu cho Lãnh đạo XN các biện pháp đảm bảo chạy tàu an toàn, đúng giờ.

         Phân xưởng sửa chữa Các máy có kế hoạch bắt cấp đều phải khẩn trương sửa chữa đảm bảo chất lượng để đưa ra vận dụng trước Tết, đến ngày 01/02/2015 đảm bảo trả hết 59 đầu máy ra vận dụng.  Trong thời gian nghỉ tết, mỗi Phân xưởng sửa chữa đầu máy cử một tổ sửa chữa xung kích tổng hợp thường trực để sửa chữa máy cấp và các máy hư hỏng lớn.

      Phòng Y tế dự trữ đầy đủ cơ số thuốc tại các khu vực phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe của các ban lái tàu trong suốt vận tải Tết.

     Hai PXVD tổ chức tốt lễ ra quân để động viên tinh thần cho lực lượng lái tàu hoàn thành khối lượng công việc được giao.

     Các phòng ban của Xí nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ đáp ứng kịp thời các yêu cầu liên quan đến công tác chạy tàu, công tác an toàn và các nhu cầu cần thiết, chế độ chính sách đãi ngộ cho các Ban lái tàu trong đợt vận tải Tết.

      Phòng ATNVVD xây dựng định mức nhiên liệu cho các mác tàu tăng cường để lái tàu yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

      Phòng KT-KCS tham mưu Tổ kiểm tra chất lượng máy ra kho kéo tàu trong thời gian cao điểm Tết.

 Đảng Ủy Xí nghiệp có kế hoạch chỉ đạo các tổ chức Công Đoàn, Đoàn Thanh niên để phối hợp làm tốt công tác chính trị, tư tưởng và chăm lo đời sống tinh thần của người Lái tàu, tổ chức tốt đợt thi đua phục vụ chạy tàu Tết, động viên khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt vận tải Tết.

         

 

                                                                                                                                                                                                                                      TIẾN PHONG

Tin bài mới hơn
 
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  ( 1/10/2024 )
TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU  ( 12/14/2023 )
Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm 93 Năm Ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)  ( 10/23/2023 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY  ( 9/29/2023 )
TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI - HÃM ĐẦU MÁY D20E GIỮA CÁC LÁI TÀU CỦA 3 PHÂN XƯỞNG VẬN DỤNG  ( 8/25/2023 )
Tin bài cũ hơn
 
Kỷ niệm 46 năm ngày thành lập xí nghiệp (14/4/1976 – 14/4/2022) và chào mừng 47 năm ngày giải phóng   ( 4/15/2022 )
TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO VÀ ĐÀO TẠO LẠI NGUỒN NHÂN LỰC CỦA XN ĐMSG NĂM 2014 VÀ BẾ GIẢNG LỚP TIN HỌC VĂN PHÒNG  ( 1/5/2015 )
Chuyển đổi 2 công ty vận tải HK ĐS, Nhà máy Xe lửa Gia Lâm thành Công ty TNHH MTV do Tổng công ty ĐSVN nắm giữ 100% vốn điều lệ.   ( 1/2/2015 )
Thủ tướng đồng ý "bán" các doanh nghiệp thuộc TCty Đường sắt   ( 11/29/2014 )
Khai trương hệ thống bán vé tàu điện tử  ( 11/21/2014 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 121
Trong ngày : 13643
Trong tháng : 262278
Tổng truy cập : 2300736