ĐOÀN THANH NIÊN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP VÀ RA MẮT “TỔ LÁI TÀU THANH NIÊN”   KHAI TRƯƠNG ĐOÀN TÀU 'KẾT NỐI DI SẢN MIỀN TRUNG'   XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024   NỮ CÔNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN: ĐẤU TRƯỜNG “NHAN SẮC VÀ HƯƠNG VỊ” NGÀY 8/3   GIÁM ĐỐC XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN CHÚC TẾT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN - 2024   CÔNG ĐOÀN XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024   Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam   Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên người lao động đường sắt   Sự Kiện Nổi Bật Của Ngành Đường Sắt Năm 2023   Thư Chúc Tết của đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam   
XN ĐẦU MÁY SÀI GÒN - TIN TỨC KHÁC
5 phương án xây mới cầu đường sắt 110 năm ở TP HCM
Ngày đăng tin : 7/21/2014
.

Trong những phương án đưa ra, việc xây mới cầu Bình Lợi mà không di dời ga Bình Triệu được cho là tối ưu nhất.

 

duong13-3143-1380349735-5801-1405425403.

Cầu đường sắt Bình Lợi cũ khai thác hơn 110 năm nên đã xuống cấp. Ảnh: Hữu Công.

Để vừa đảm bảo an toàn chạy tàu vừa đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, đơn vị tư vấn có tổng cộng 5 phương án xây mới cầu đường sắt Bình Lợi trên đường sắt Bắc - Nam (bắc qua sông Sài Gòn) để thay thế cầu cũ đã bị xuống cấp vì đã khai thác hơn 110 năm.

Trong đó, phương án 1A là cải tạo, sửa chữa thành cầu quay; phương án 1B là cải tạo, sửa chữa thành cầu cất; phương án 1C là cải tạo và sửa chữa nâng toàn bộ cầu cũ; phương án 2A sẽ xây dựng mới cầu Bình Lợi (không di dời ga Bình Triệu); phương án 2B sẽ xây dựng mới cầu Bình Lợi và di dời ga Bình Triệu.

Phía tư vấn cho biết, các phương án đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi trên tuyến đường sắt Bắc - Nam được dựa trên nguyên tắc nâng cao an toàn giao thông đường sắt và đường thủy nội địa khu vực cầu Bình Lợi; đảm bảo giao thông thông suốt cho cả đường sắt và đường thủy trong quá trình khai thác; đảm bảo khả thi về nguồn vốn đầu tư; có tính kế thừa, phù hợp với quy hoạch phát triển đường sắt; phương án thi công phải hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng công tác chạy tàu hàng ngày qua khu Bình Triệu - Hòa Hưng.

Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Tá Tùng cho biết, trong 5 phương án, tổng công ty ủng hộ phương án 2A. Cũng đồng tình với phương án này, ông Vũ Khắc Điệp - Vụ phó Kết cấu hạ tầng (Bộ GTVT) - cho rằng đây là phương án giải quyết triệt để các vấn đề, phù hợp với Dự án đầu tư xây dựng đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng và phù hợp với quy hoạch của TP HCM. Tuy nhiên, trong phương án này sẽ phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, nếu việc này chậm triển khai cũng ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án.

tau-1-7380-1386156985-3161-1405425403.jp

Do tĩnh thông thuyền thấp (1,8 m) nên khi có thủy triều lên nhiều tàu thuyền bị mắc kẹt dưới gầm cầu. Ảnh: An Nhơn.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, đến 15/8 tới đây, đơn vị tư vấn phải hoàn thành việc lập dự án để kịp khởi công vào đầu tháng 10 và dự kiến hoàn thành trong vòng 15 tháng.

Cầu đường sắt Bình Lợi là đoạn quan trọng nhất của dự án đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng để kết nối vào ga Sài Gòn. Sau 110 năm khai thác, cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, chiều cao thông thuyền hiện tại của cầu chỉ 1,8 m nên khi có thủy triều lên, nhiều tàu, thuyền đã mặc kẹt dưới gầm cầu. Việc này dẫn đến khả năng sập cầu nên TP HCM đã nhiều lần có văn bản kiến nghị Bộ GTVT ưu tiên bố trí vốn xây đường sắt trên cao vượt sông Sài Gòn để thay thế cầu đường sắt Bình Lợi hiện nay.

Trung Sơn

Theo bao vnexpress.net

Tin bài mới hơn
 
Thủ tướng dự Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam  ( 1/10/2024 )
TỔNG KẾT CÔNG TÁC AN TOÀN VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHẠY TÀU  ( 12/14/2023 )
Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm 93 Năm Ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023)  ( 10/23/2023 )
XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY SÀI GÒN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY  ( 9/29/2023 )
TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI - HÃM ĐẦU MÁY D20E GIỮA CÁC LÁI TÀU CỦA 3 PHÂN XƯỞNG VẬN DỤNG  ( 8/25/2023 )
Tin bài cũ hơn
 
Bộ GTVT: Hoàn thành cổ phần hóa 10 tổng công ty   ( 7/9/2014 )
Tổng công ty ĐSVN: Triển khai quyết định tổ chức sắp xếp lại Văn phòng và các Ban tham mưu của Tổng công ty ĐSVN   ( 7/2/2014 )
HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI NGƯỜI LAO ĐỘNG QUÝ II/2014  ( 7/2/2014 )
Nhiều quy định mới có hiệu lực từ 1/7  ( 7/2/2014 )
Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng: sẵn sàng tiếp nhận, trả lời ý kiến thẳng thắn của khách hàng  ( 7/1/2014 )
 
Giới thiệu

Tỷ giá
Liên kết website
Hỗ trợ trực tuyến
Trực tuyến : 114
Trong ngày : 3972
Trong tháng : 344458
Tổng truy cập : 2000144